Tại sao người đầu bếp phải đội nón?

Theo bạn tại sao người đầu bếp phải đội nón? Hãy cùng suy nghĩ câu trả lời nào!

Có rất nhiều bạn hỏi rằng đầu bếp không phải hoạt động ngoài trời, không phải tiếp xúc với ánh sáng, vậy tại sao họ cần phải đội nón? Có thể bạn chưa biết đến lí do từ đâu người đầu bếp phải đội nón đúng không nào? Chiến nón bếp được bắt nguồn từ Vua Herry VIII của nước Anh. Trong một lần dùng bữa ông đã phát hiện ra có tóc trong súp của mình và ông vô cùng tức giận. Và ông đã ra lệnh tất cả đầu bếp đều phải đội nón khi nấu ăn. Đây chính là nơi bắt nguồn của chiếc nón bếp.

 

Tại sao người đầu bếp phải đội nón?

Nón đầu bếp không chỉ có tác dụng tới đó. Nó còn vô cùng thuận tiện cho người đầu bếp khi thực hiện nấu ăn. Những kiểu dáng khác nhau có nón sẽ giúp cho người đầu bếp thể hiện được phong cách cũng như trình độ của mình trong căn bếp ấy.

Những nếp gấp trên chiếc nón bếp không chỉ dùng để thể hiện tính thời trang và chuyên nghiệp cho người đầu bếp mà từ ngày xưa nó còn thể hiện được đẳng cấp của đầu bếp. Càng nhiều nếp gấp người đầu bếp đó càng có tay nghề đỉnh cao. Ngày nay, nón đầu bếp không còn có nhiều nếp gấp như vậy nữa, chỉ là 3 đến 4 nếp gấp nhưng vẫn chứng tỏ kinh nghiệm của người đâu bếp.

Tại sao nón đầu bếp thường có màu trắng mà không phải bất cứ màu nào khác? Có lẽ là do màu trắng chính là màu hợp vệ sinh nhất. Màu trắng sẽ tạo nên cảm giác sạch sẽ cho căn bếp nơi đầu bếp làm việc. Đây chính là lí do thường các nón bếp sẽ có màu trắng.

 

Nón bếp thường có màu trắng

Nón beeps là phụ kiện đi kèm không thể thiếu của đầu bếp. Có rất nhiều kiểu dáng nón bếp khác nhau được sử dụng để phù hợp với từng môi trường làm việc. Hơn hết, trong tổ chức bếp, sẽ có bếp cho bếp trưởng, phó bếp và các thành viên khác của căn bếp nữa. Đây chính là đặc điểm để chúng ta có thể nhận diện được các chức vụ của họ trong bếp.

Hình ảnh người đầu bếp với chiếc nón bếp đẹp đẽ trên đầu khiến cho người thưởng thức món ăn rất vui vẻ và hân hoang. Họ sẽ cảm thấy mình được trân trọng hơn rất nhiều khi được những đầu bếp chuyên nghiệp phục vụ món ăn. Hình ảnh người đầu bếp luôn đi kèm với hình ảnh của chiếc nón bếp. Nón beeos như tôn vẻ đẹp cho người đầu bếp. Nón bếp chính là một phụ kiện không thể thiếu để tôn vinh nghề bếp và những người làm nghề bếp.

icon hotline