Tại sao đầu bếp lại đội nón cao màu trắng?

Người đầu bếp trong nhà hàng, ngoài bộ đồng phục đẹp ra họ còn có một phụ kiến quan trọng không thể thiếu đó chính là nón bếp. Nón bếp là một trong những phụ kiện không thể thiếu của người đầu bếp, nón bếp giúp giữ tóc cho người làm bếp được gọn gàng và sạch sẽ trong vệ sinh an toàn thực phẩm. Ngoài ra, nón bếp còn là một yếu tố quan trọng thể hiện sự tinh tế và thể hiện phong cách riêng của các nhà hàng- khách sạn.

Tại sao đầu bếp lại đội nón cao màu trắng?

Nhìn chung, các đầu bếp thường sử dụng màu trắng cho chiếc nón bếp của mình. Nếu bạn để ý thì khi người đầu bếp nấu các món ăn thì chiếc mũ này sẽ giúp giữ vệ sinh sạch sẽ rất hiệu quả. Chiếc nón sẽ giúp họ tránh để tóc rơi vào thức ăn. Nhưng ban đầu, chiếc mũ này có mặt không phải nhờ lí do này mà nó xuất phát như một vật tượng trưng cho ngành nghề đầu bếp mà thôi.

Nón bếp bắt nguồn từ những người đầu bếp người Hy Lạp. Trong thời kì trung thế kỉ, Hy lạp trải qua nhiều cuộc chiến tranh laonj lạc. Cơ duyên đã đưa những người đầu bếp nổi tiếng đến 1 tu viện để nương thân. Tại đây họ chỉ có cách mặc áo đen và đội mũ đen, ăn mặc như những người tu sĩ thực sự và ăn uống cùng với họ, cả hai bên đã đối xử với nhau rất tốt. Những người đầu bếp này đã tỏ lòng biết ơn bằng cách nấu ăn cho các tu sĩ. Ngày qua ngày họ cảm thấy mình phải có sự khác biệt so với những người tu sĩ để có thể phân biệt được. Họ đã thay thế chiếc nón màu đen của tu sĩ thành chiếc nón màu trắng của mình.

Chiếc nón bếp có rất nhiều công dụng

Sau chiến tranh, họ trở về và vẫn duy trì thói quen này. Các đầu bếp ở nơi khác dần cũng đã theo thói quen này của họ. Và từ đó chiếc mũ trắng cao đã trở thành vật tượng trưng cho nghề nấu bếp từ đó.

Về sau, chiếc nón này không chỉ giúp những người đầu bếp nhớ đến tổ nghề của mình nữa. Chiếc nón này còn giúp họ giữ vệ sinh khi nấu ăn cho khách hàng và còn là một phụ kiện tinh tế thể hiện được phong cách của người đầu bếp qua các món ăn mà họ đã thực hiện để đưa đến khách hàng.

Có thể nói nón bếp có rất nhiều công dụng mà bạn chưa biết. Nhìn những chiếc nón bếp nhỏ nhắn tưởng chừng chỉ có tác dụng trang trí cho đồng phụ bếp nhưng lại có nhiều công dụng quan trọng cho công việc của đầu bếp nói chung và với chúng ta nói riêng.

Rất cam ơn sự quan tâm của các bạn đến bài viết này.

icon hotline