Những điều thú vị về chiếc nón đầu bếp

Nón bếp nhà hàng là một trong những phụ kiện không thể thiếu của trong bộ trang phục của các đầu bếp. Có rất nhiều câu chuyện thú vị xoay quanh chiếc nón nhà hàng mà có thể bạn chưa biết. Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết này các bạn nhé!

 

Chiếc nón bếp luôn gắn bó với người đầu bếp

Nếu bạn để ý sẽ thấy chiếc nón bếp có khá nhiều nếp gấp. Không chỉ đơn thuần là trang trí cho chiếc nón bếp nhà hàng mà nó còn có một ý nghĩa khác nữa. Ngày trước những chiếc nón này là đại diện cho các công thức nấu nướng mà đầu bếp đạt được. Nhưng về sau, những nếp gấp này đã được tối giản đi, trong chúng đẹp hơn rất nhiều. Chiếc nón bếp rất quan trọng đối với các đầu bếp. Nó thể hiện được sự gọn gàng của người đầu bếp, thể hiện được tác phong làm việc sạch sẽ. Không những thế, thời nay nón bếp nhà hàng còn là một phụ kiện thể hiện tính thời trang và thẩm mỹ cho người sử dụng chúng. Nón bếp nhà hàng thể hiện được sự tinh thế và phong cách trang phục nhân viên trong các nhà hàng. Tùy vào nhà hàng mà mỗi đầu bếp của nhà hàng đó có những bộ đồng phục bếp và nón bếp khác nhau. Thể hiện được sự khác biệt giữa các nhà hàng.

Chiếc nón bếp thường có màu trắng bắt nguồn từ những đầu bếp cá nhân của thủ tướng Pháp. Họ đề nghị chọn màu này để thiết kế nón bếp. Bởi màu trắng vốn là màu hợp vệ sinh. Màu trắng sẽ đem lại cảm giác dễ chịu nhất cho khách hàng. Tuy nhiên, không phải ở nhà hàng nào người ta cũng sử dụng màu trắng cho bộ trang phục đầu bếp và chiếc nón bếp nhà hàng. Rất nhiều nơi khác sử dụng những gam màu tối hơn như nâu, đen. Nhưng gam màu trắng vẫn khiến cho người khác nhớ đến biểu tượng của người đầu bếp nhất về chiếc nón.

 

Nhắc đến người đầu bếp người ta nhớ ngay đến chiếc nón trắng

Vào thế kỷ 18, chiều cao của mũ đầu bếp sẽ tương xứng với năng lực và vị trí của người đầu bếp trong thế giới ẩm thực. Và thực tế, đã có đầu bếp đội chiếc mũ cao đến 18 inches. Tuy nhiên, vì có quá nhiều bất tiện khi đội chiếc mũ cao như thế khi nấu ăn. Vị vậy mà người ta đã không còn xem chiều cao của chiếc quan trọng để đánh giá cấp bậc các đầu bếp nữa. Nagyf nay, mũ đầu bếp thường chỉ cao chừng 9 đến 12 inches, thậm chí nhiều nơi còn thấp hơn rất nhiều, điều này sẽ giúp cho người đầu bếp thoải mái hơn khi nấu ăn.

Khoác lên mình bộ trang phục, tạp dề và chiếc mũ đẹp đẽ màu trắng là điều rất hãnh diện của biết bao đầu bếp trên thế giới. Nghề đầu bếp cũng cao quy như tất cả các nghề khác trong xã hội này. Thật tuyệt vời khi hình ảnh người đầu bếp cùng chiếc nón bếp đã thành biểu tượng thật đẹp đẽ đối với khách hàng.

icon hotline