Ngôi sao Michelin danh giá trong ngành ẩm thực bạn biết gì về nó không

Vì sao ngôi sao Michelin danh giá được xem là ước mơ cháy bỏng và niềm tự hào của rất nhiều đầu bếp trên khắp thế giới? Hãy bắt đầu từ câu chuyện của cẩm nang "Michelin Guide".

Năm 1889, tại Clermont-Ferrand, miền Trung nước Pháp, 2 anh em Andre và Edouard Michelin thành lập hãng lốp xe lấy tên mình, với tầm nhìn chiến lược về ngành công nghiệp ôtô ở nước này trong thời điểm cả nước chưa đến 3.000 xe. Quả thực về sau, Michelin trở thành tên tuổi lớn trong lĩnh vực này.


Để khuyến khích mọi người sử dụng ôtô nhiều hơn trong các chuyến đi, từ đó thúc đẩy doanh số mua bán lốp xe, anh em nhà Michelin cho ra đời một hướng dẫn nhỏ gồm nhiều thông tin du lịch hữu ích như bản đồ, cách thay lốp xe, nơi đổ xăng, danh sách địa điểm ăn uống, lưu trú ban đêm.

Trong suốt 2 thập kỷ, Michelin Guide được phát hành miễn phí. Chỉ đến một ngày, khi ông Andre Michelin bắt gặp "đứa con tinh thần" của mình đang được sử dụng để... kê bàn làm việc, một phiên bản mới của Michelin Guide đã ra mắt, bán với giá 7 franc. Đó là năm 1920.

Ban đầu, Michelin Guide chỉ bao gồm danh sách các khách sạn ở Paris và danh sách các nhà hàng theo danh mục cụ thể. Giá trị của cẩm nang dần gia tăng. Anh em nhà Michelin tuyển dụng một nhóm thực khách bí ẩn, chuyên ghé thăm và đánh giá các nhà hàng.

Năm 1926, ngôi sao Michelin bắt đầu trao cho các cơ sở ăn uống cao cấp. Ban đầu, những địa điểm chỉ nhận một ngôi sao. 5 năm sau, hệ thống phân cấp từ 0, 1, 2 và 3 ngôi sao Michelin mới được giới thiệu. Năm 1936, người ta công bố tiêu chí cho việc đánh giá các thứ hạng.

Được công khai cụ thể, 5 tiêu chí đánh giá sao Michelin hiện nay gồm chất lượng nguyên liệu thành phần, làm chủ được hương vị và kỹ thuật nấu ăn, cá tính của người đầu bếp. Bên cạnh đó, giá trị đồng tiền bỏ ra và tính nhất quán giữa các lần thưởng thức cũng là tiêu chí quan trọng trong việc đánh giá các nhà hàng của Michelin. Ngôi sao Michelin danh giá là niềm mơ ước của bất kỳ đầu bếp nào trên thế giới.


Một sao Michelin có ý nghĩa rằng cơ sở ăn uống có chất lượng tốt, đáng để bạn dừng chân ghé lại. Hai sao Michelin đánh giá cơ sở ăn uống có chất lượng xuất sắc, đáng để bạn đi một quãng đường xa đến. Việc nhận ba sao hình bông hoa chứng tỏ cơ sở ăn uống có chất lượng vượt trội, đáng để bạn dành một chuyến đi đặc biệt và thưởng thức món ăn.

Đội ngũ đánh giá của Michelin Guide hầu hết làm việc toàn thời gian tại tập đoàn Michelin. Họ là những người có chuyên môn, giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực ẩm thực, du lịch. Để đảm bảo sự độc lập trong bày tỏ chính kiến, các chuyên gia dựa trên 5 tiêu chí đánh giá đã công bố, tự trả tiền cho các bữa ăn, và phải luôn ẩn đi danh tính.

Michelin Guide hiện có nhiều phiên bản với các ngôn ngữ khác nhau tại hơn 30 quốc gia và vùng lãnh thổ. Thuộc top best-seller, hơn 30 triệu cẩm nang Michelin Guide đã được bán ra khắp thế giới.

Cố đầu bếp thế kỷ Joel Robuchon là người có nhiều ngôi sao Michelin danh giá nhất thế giới tại cùng một thời điểm. Ông giữ kỷ lục 32 sao Michelin vào năm 2016, trong đó có 5 nhà hàng 3 sao. Đầu bếp người Pháp này đã xây dựng một đế chế các nhà hàng tuyệt hảo khắp Á, Âu. Joel Robuchon vừa qua đời ở tuổi 73, trong sự tiếc thương mọi người dành cho một huyền thoại ẩm thực thế giới.chelin Guide đã được bán ra khắp thế giới.


Cty Đồng Phục Xu Hướng Mới hân hạnh cùng các đầu bếp Việt Nam để ngày càng phát huy tinh thần dân tộc, đưa ẩm thực Việt vươn xa Thế giới.

CÔNG TY TNHH THỜI TRANG XU HƯỚNG MỚI

Địa chỉ:

CN1: 144 Nguyễn Thái Bình, P. 12, Q. Tân Bình, TPHCM

Hotline: 0938.36.55.33 (Zalo, Viber, FB, SMS)

------------------

CN2: 111 Trần Quang Khải, P. Tân Định, Q1, TPHCM

Hotline: 0931.31.45.99

Email: thoitrang.xuhuongmoi@gmail.com 

           dongphuc@xuhuongmoi.com.vn

Web:   www.xuhuongmoi.com.vn/

 

icon hotline