Chàng du học sinh Lào ở ĐH Tôn Đức Thắng: Điển trai, cao 1m85 và thông thạo 3 thứ tiếng

Chàng du học sinh Lào tại Việt Nam đang là tâm điểm chú ý của dân mạng nhờ sở hữu chiều cao nổi bật, gương mặt sáng và danh hiệu Á vương cuộc thi Nét đẹp sinh viên của ĐH Tôn Đức Thắng năm 2016.


Hằng năm có khá nhiều bạn trẻ Việt ra nước ngoài du học và cũng có không ít bạn trẻ nước ngoài đến Việt Nam nghiên cứu các ngành về ngôn ngữ, tiếng Việt, ngoại giao. Phần nhiều các sinh viên trẻ nước ngoài đến từ Hàn Quốc, Cu ba, Lào, Thái Lan, Campuchia... Sự đa dạng màu sắc sinh viên càng khiến môi trường ĐH thêm thú vị, sôi nổi.

Mới đây, dân mạng tỏ ra vô cùng thích thú khi "làm quen" với một chàng du học sinh Lào đang theo học tại trường ĐH Tôn Đức Thắng (TP.HCM). Cậu bạn là Noh Thongpaseuth (sinh năm 1998, tại Viêng Chăn).

Nam sinh Lào có hàng ngàn người theo dõi trên Facebook. Nhiều bạn trẻ biết đến Noh sau khi cậu tham gia cuộc thi Nét đẹp sinh viên ĐH Tôn Đức Thắng tổ chức năm 2016 và giành được ngôi vị Á vương.

Noh sở hữu chiều cao 1m85 và gương mặt sáng, đậm chất thư sinh. Cậu bạn gây ấn tượng với người nhìn nhờ sống mũi cao và đôi mắt một mí giống nét đẹp đặc trưng của người Hàn Quốc. Chưa hết, Noh còn rất biết cách khoe góc nghiêng thần thánh. 



Không chỉ điển trai, Noh còn khá giỏi. Ngoài tiếng mẹ đẻ, cậu thông thạo 3 ngoại ngữ khác là tiếng Anh, tiếng Thái và tiếng Việt. Cậu bắt đầu học tiếng việt từ 2 năm trước và hiện tại khả năng nghe nói tiếng Việt của Noh như một sinh viên Việt tại trường.

Khác với những người lần đầu học tiếng Việt, Noh thấy mình chẳng gặp khó khăn gì khi tiếp cận ngôn ngữ này.

"Mình thấy giáo dục của Việt Nam và Lào không khác nhau nhiều lắm chỉ có điều sinh viên Việt đông hơn ở Lào nhiều. Mình đang học ĐH năm thứ 2 khoa Quản trị kinh doanh ngành Kinh doanh quốc tế. Sau khi ra trường mình sẽ kế thừa công việc kinh doanh của gia đình", Noh nói.

Hiện tại, Noh đang về Viêng Chăn nghỉ hè. Cậu sẽ sớm quay lại TP.HCM vào tháng 9 này.

Nguồn kenh14.vn
icon hotline